6+ Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Giá Thành Của Cầu Trục Nhất Định Bạn Phải Biết

Cầu Trục CSC
0

Cầu trục hiện đang được phân phối đa dạng với nhiều mẫu mã, chất lượng ở các đơn vị khác nhau. Mỗi đơn vị sẽ cung cấp những loại cầu trục với giá thành khác nhau tùy theo nhu cầu của nhà sản xuất. Bài viết dưới đây của Top1 Cranes sẽ hé lộ cho bạn tất tần tật về 6+ yếu tố ảnh hưởng tới giá cầu trục dầm đơn nhất định bạn phải biết.

Cách tính giá cầu trục

Nhắc tới thiết bị nâng hạ hàng hóa hay vật nặng có khối lượng lớn thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến cầu trục dầm đơn. Đây là loại thiết bị công nghiệp có thiết kế chuyên nghiệp với kết cấu đơn giản và hoạt động ổn định. Đồng thời, giá thành lắp đặt cầu trục dầm đơn tương đối rẻ so với các loại thiết bị cùng công năng. Để tính được mức giá chính xác của cầu trục dầm đơn, doanh nghiệp có nhu cầu mua cầu trục cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để cân đo đong đếm cho phù hợp.


Cách tính giá cầu trục

6 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá cầu trục

Dưới đây là 6 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá cầu trục mà người tiêu dùng nhất định phải nắm chắc:

Tải trọng nâng của cầu trục

Tải trọng nâng của cầu trục là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến giá thành của cầu trục. Tải trọng nâng càng lớn thì giá thành của cầu trục dầm đơn càng cao.
Khẩu độ của cầu trục

Cầu trục dầm đơn thường sẽ có khẩu độ từ 3m đến 30m. Khẩu độ cầu trục dầm đơn càng nhỏ thì yêu cầu kỹ thuật càng đơn giản hơn so với cầu trục có khẩu độ dài.

Chiều cao nâng hạ cầu trục

Chiều cao cầu trục lớn thì yêu cầu dây cáp nâng hạ của palang phải đáp ứng được nhu cầu làm việc của cầu trục. Chiều cao nâng hạ của palang có hai mức chính là: 6m và 12m và có thể nâng lên đến 32 mét tùy theo yêu cầu sử dụng thực tế của khách hàng. Cáp nâng hạ càng dài thì giá thành cầu trục càng cao.

Chiều cao nâng hạ cầu trục

Lựa chọn palang chính hãng

Trên thị trường có nhiều loại palang của nhiều hãng khác nhau, nhưng hiện nay đang phổ biến loại palang như sau: SungDo (Hàn Quốc), Hitachi (Nhật Bản),... Giá thành của palang cũng tùy thuộc vào tốc độ của nó vì palang 1 cấp có giá thành thấp hơn so với palang 2 cấp tốc độ.

Chiều dài đường chạy cầu trục

Chiều dài đường chạy liên quan tới hệ đường ray di chuyển và hệ điện dọc đi kèm. Chiều dài đường chạy càng lớn thì chi phí cho đường ray chạy và điện dọc sẽ càng cao.

Chiều dài đường chạy cầu trục

Vị trí thích hợp lắp đặt cầu trục

Một bộ cầu trục hoàn chỉnh thường bao gồm vận chuyển, lắp đặt và cuối cùng là kiểm định. Vì thế, địa điểm lắp đặt cầu trục cũng ảnh hưởng tới giá thành của cầu trục.

Lưu ý quan trọng khi mua cầu trục

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi mua cầu trục mà bạn nên biết:

Chọn mua cầu trục phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện nay trên thị trường phổ biến các loại cầu trục khác nhau như: cầu trục dầm đơn, dầm đôi, loại 3 tấn, 5 tấn, 10 tấn hay 15 tấn,... Vì vậy, trước khi mua cầu trục thì cần tìm hiểu rõ về các thông số cơ bản của các loại cầu trục. Thêm vào đó là một số thông tin cơ bản như: kiểu dáng, chủng loại, xuất xứ, cơ cấu nâng hạ, di chuyển palang và cầu trục,...

Chọn mua cầu trục phù hợp với nhu cầu sử dụng

Không ham rẻ mua cầu trục cũ

Các loại cầu trục cũ thường được các đơn vị quảng cáo rầm rộ với giá thành hời và chất lượng đảm bảo. Do đó, nhiều khách hàng đã chấp nhận rủi ro để mua cầu trục cũ mà không màng đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Không ham rẻ mua cầu trục cũKhông ham rẻ mua cầu trục cũ

Tránh xa các đơn vị cung cấp cầu trục thiếu uy tín

Để mua cầu trục chất lượng cần lựa chọn đơn vị cung cấp chuyên nghiệp. Bởi có rất nhiều đơn vị không chuyên với kiến thức ít ỏi về cơ khí cũng có thể sản xuất được cầu trục. Tuy nhiên, cầu trục của những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sau khi mua và sử dụng cầu trục có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề nhưng các đơn vị cung cấp cầu trục không chuyên nghiệp sẽ không có những chế độ và chính sách bảo hành tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, các chi phí đầu tư cho bảo hành, bảo trì hay bảo dưỡng có thể gây tốn kém cho người dùng rất nhiều.

Trên đây là tất cả các thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về 6+ yếu tố ảnh hưởng tới giá cầu trục dầm đơn nhất định bạn phải biết. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên của Top1 Cranes, bạn sẽ nắm chắc được những lưu ý quan trọng khi mua cầu trục.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: