Lắp Đặt Cầu Trục Treo Trong Nhà Xưởng - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Không Gian Hẹp

Cầu Trục CSC
0

Lắp đặt cầu trục treo tương đối phức tạp khi đòi hỏi rất nhiều yếu tố kỹ thuật chuyên môn của người thực hiện. Nếu lắp đặt không chính xác và đúng quy cách kỹ thuật thì cầu trục treo trong nhà xưởng sẽ không được vận hành trơn tru và thuận tiện nhất. Bài viết dưới đây của Top1 Cranes sẽ hé lộ cho bạn một cách chi tiết nhất các thông tin về lắp đặt cầu trục treo trong nhà xưởng - giải pháp hoàn hảo cho không gian hẹp.

Khái niệm cầu trục treo

Cầu trục treo hay cầu trục dầm treo là thiết bị nâng hạ hàng hóa có khối lượng lớn có dầm biên được treo phía cánh dưới khung dầm đỡ ray. Cầu trục treo khác với thiết bị cầu trục thông thường ở đặc điểm là nó có thiết kế dầm đỡ được làm áp mái, đồng thời liên kết với kèo nhà để treo dầm cầu trục lên. Ưu điểm tuyệt đối của cầu trục dầm treo có thể kể đến là không gian làm việc và rất linh hoạt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà xưởng nếu thỏa mãn được các yêu cầu đặt ra. Cầu trục dầm treo có cấu tạo gồm hai loại: dầm đôi (hai dầm) và dầm đơn (một dầm).

Khái niệm cầu trục treo
Khái niệm cầu trục treo

Ưu điểm của cầu trục treo

  • Cầu trục treo được chế tạo ra để khắc phục yếu tố không gian hẹp của nhà xưởng, đồng thời tận dụng tối đa chiều cao của nhà xưởng bằng cách đặt dầm dọc có thể áp sát với điểm cao nhất của nhà xưởng, nhà máy,...
  • Chi phí đầu tư lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo hành thấp hơn so với các sản phẩm cùng tính năng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao khi làm việc. Đặc biệt, chế độ bảo hành, bảo dưỡng luôn sẵn sàng và tương đối đơn giản với phụ tùng thay thế sẵn có cùng thời gian sử dụng kéo dài.
  • Thời gian gia công và lắp đặt cầu trục treo nhanh chóng không quá 20 ngày.
Thời gian gia công và lắp đặt cầu trục treo nhanh
Thời gian gia công và lắp đặt cầu trục treo nhanh

Cầu trục treo – Giải pháp cho nhà xưởng có mặt bằng thấp

Cầu trục treo không yêu cầu nhà xưởng phải có cột đỡ, dầm đỡ chịu lực hay có không gian bên trên để cầu trục di chuyển. Nó chỉ cần có các điểm treo nhằm đảm bảo chịu lực được cho dầm treo mà không cần khoảng không bên trên.

Cầu trục treo được coi là giải pháp tối ưu cho nhà xưởng có mặt bằng thấp. Bởi nó được ứng dụng chủ yếu trong những nơi có không gian lắp đặt đặc biệt mà cầu trục hay cổng trục không phù hợp như: nhà kho, kho hàng, nhà xưởng,… Đặc biệt, những nhà xưởng có trần thấp, diện tích không gian hẹp, địa hình phức tạp. Điều này có thể được lý giải do cầu trục treo có dầm dọc nằm áp sát với điểm cao nhất của nhà kho, nhà xưởng,…

Cấu tạo mặt bằng của nhà xưởng lắp đặt cầu trục treo cần có các điểm treo. Khách hàng có thể lựa chọn giữa các mẫu cầu trục treo có tải trọng khác nhau như: 0.5 tấn, 1 tấn, 2 tấn,.... Hay các loại khẩu độ ngang cầu trục như: 5 mét, 8 mét, 10 mét,… Chiều cao nâng hạ của cầu trục treo cũng có thể thay đổi trong khoảng 5 mét, 6 mét hay 8 mét. Chiều dài đường chạy ray cũng có thể được yêu cầu để phù hợp với nhà xưởng của mình.

Khi nào thì nên chọn cầu trục treo?

Thực tế, cầu trục một dầm thường được đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng do mức giá phải chăng cùng khả năng ứng dụng cao. Tuy nhiên, cầu trục treo cũng được coi là thiết bị nâng, hạ, di chuyển hàng hóa chuyên dụng cho những nhà xưởng có không gian lắp đặt đặc biệt, địa hình phức tạp.

Cầu trục treo chuyên dụng cho nhà xưởng có địa hình phức tạp
Cầu trục treo chuyên dụng cho nhà xưởng có địa hình phức tạp

Cầu trục treo có thể tận dụng tối đa trần của công trình để lắp đặt hệ thống treo, di chuyển cho cầu trục. Cách làm này giúp tiết kiệm diện tích không gian nhà xưởng mà vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả mong muốn khi sử dụng. Trong những trường hợp như thế này, cầu trục treo được coi là giải pháp tối ưu nhất.

>>Xem thêm các loại cầu trục dầm đơn khác https://shmcranes.vn/d/cau-truc-dam-don

Báo giá một số loại cầu trục dầm treo thông dụng

Hiện nay, giá cầu trục dầm treo trên thị trường được tính phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại cầu trục (một dầm hay hai dầm), tải trọng nâng hạ cùng các yêu cầu kỹ thuật khác. Mỗi đơn vị sản xuất lại đưa ra những mức giá bán khác nhau tùy theo đặc điểm của cầu trục treo mà doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, giá bán tham khảo cho cầu trục treo trọn gói trên thị trường hiện đang dao động từ 150 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

Với những thông tin được Top1 Cranes hé lộ trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có được cái nhìn tổng quan về lắp đặt cầu trục treo trong nhà xưởng - giải pháp hoàn hảo cho không gian hẹp.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: