[Bật Mí] Các Loại Cầu Trục 3 Tấn Phổ Biến Hiện Nay

Cầu Trục CSC
0

Có rất nhiều loại cầu trục được ứng dụng trong các ngành công nghiệp hiện nay. Chúng được phân thành rất nhiều loại khác nhau để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Bài viết sau đây của Top1 Cranes sẽ giúp bạn mở rộng thêm kiến thức về các loại cầu trục 3 tấn phổ biến hiện nay.

Đôi nét về cầu trục 3 tấn

Cầu trục 3 tấn có hai loại nổi bật là cầu trục dầm đơn 3 tấn và cầu trục dầm đôi 3 tấn. Chúng đều được thiết kế với vai trò dùng để nâng hạ và di chuyển vật cồng kềnh có khối lượng lớn. Do trọng lượng khá gọn nhẹ nên nó được coi là một trong những sự lựa chọn phổ biến tại các công trình và nhà xưởng hiện nay.

Ngoài ra, việc chế tạo và lắp đặt loại cầu trục này cũng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Sản phẩm này thường phải được các nhà sản xuất nhập khẩu thêm linh phụ kiện cầu trục ở các quốc gia chuyên về sản xuất cầu trục là: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Do đó, độ bền của sản phẩm có thể lên tới vài năm,  hàng chục năm. 


Đôi nét về cầu trục 3 tấn

Các loại cầu trục 3 tấn phổ biến hiện nay

Với những ưu điểm vượt trội mà các đơn vị sản xuất thiết kế cho cầu trục 3 tấn, sản phẩm này còn thu hút người tiêu dùng bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Sau đây là các loại cầu trục 3 tấn phổ biến hiện nay:

Cầu trục 3 tấn dầm đơn

Cầu trục dầm đơn 3 tấn là loại cẩu trục nhà xưởng được ưa dùng nhiều nhất trong loại cầu trục 3 tấn. Nó chỉ có một dầm độc lập nên khá nhỏ, gọn về dễ dàng lắp đặt cho các nhà xưởng có diện tích vừa và nhỏ. 

Cầu trục nhà xưởng 3 tấn dầm đơn
Cầu trục nhà xưởng 3 tấn dầm đơn

Cầu trục nhà xưởng loại dầm đôi 3 tấn

Cầu trục dầm đôi 3 tấn có 2 dầm chủ liên kết với 2 dầm biên tạo nên một hệ cầu trục vô cùng cứng cáp và chắc chắn nhưng cũng khá gọn, nhẹ, bền bỉ.

Cầu trục nhà xưởng loại dầm đôi 3 tấn
Cầu trục nhà xưởng loại dầm đôi 3 tấn

Cầu trục chữ A 3 tấn

Cầu trục chữ A 3 tấn có hình dạng giống như chữ A. Với thiết kế ưu việt, cầu trục chữ A 3 tấn được rất nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn lựa chọn để lắp đặt cho nhà xưởng.

Cầu trục dựa tường 3 tấn nhỏ gọn

Cầu trục tường 3 tấn thường dễ bắt gặp thấy ở những nhà xưởng có quy mô nhỏ vì thiết kế nhỏ, gọn. Với thiết kế đường ray được gắn cố định trên tường, cầu trục tường 3 tấn thường được các doanh nghiệp ưa chuộng dùng để nâng, hạ hàng hóa có trọng lượng nhẹ.

Cầu trục tường 3 tấn nhỏ gọn
Cầu trục tường 3 tấn nhỏ gọn

Cầu trục quay 3 tấn

Đây là loại cầu trục có cấu tạo đơn giản với chân đế cột, thân cột, cơ cấu quay, palang nâng hạ và hệ thống điện điều khiển. Khi nâng, hạ hay di chuyển hàng hóa, thân dầm chính của cầu trục quay 3 tấn sẽ xoay quanh cột cố định. Với cấu tạo đặc biệt như thế này, cầu trục quay 3 tấn có thể phát huy tác dụng tối đa ở các nhà máy hóa chất, xử lý nước,...

>>Xem thêm: Mua Bán Cầu Trục Chất Lượng Ở Đâu Giá Tốt

Cầu trục nhà xưởng 3 tấn Monorail

Cầu trục 3 tấn Monorail rất phù hợp với những nhà xưởng có diện tích không gian vừa và nhỏ khi có thanh dầm chính khá nhỏ. Tiết kiệm không gian và giúp nhà xưởng đẹp hơn là những ưu điểm đặc biệt của cầu trục Monorail 3 tấn so với các cầu trục khác.


Cầu trục nhà xưởng 3 tấn Monorail

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt cầu trục 3 tấn trong nhà xưởng

Khi lắp đặt cầu trục 3 tấn trong nhà xưởng đòi hỏi rất nhiều yêu cầu cần thiết khác. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm vững:

  • Tăng cường các kế hoạch đào tạo chi tiết cho nhân công về cách điều khiển, vận hành cẩu trục 3 tấn an toàn.
  • Tăng cường các kế hoạch đào tạo cách điều khiển cẩu trục 3 tấn cho nhân công
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì cầu trục, thường là sau khi sử dụng xong.
  • Nên lắp cầu trục ở vị trí không che mất ánh đèn.
  • Doanh nghiệp nên thuê dịch vụ của đơn vị chuyên thi công, xây dựng nhà xưởng để lắp đặt cầu trục 3 tấn bởi các đơn vị này có kinh nghiệm lắp đặt đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn.

Toàn bộ các thông tin về các loại cầu trục 3 tấn phổ biến hiện nay đã được Top1 Cranes hé lộ một cách chi tiết nhất. Hy vọng bạn có thể nắm vững được những lưu ý mà chúng tôi đưa ra để có thể giữ được sự an toàn khi lắp đặt cầu trục 3 tấn.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: