Có những loại điều khiển từ xa nào cho cầu trục

Cầu Trục CSC
0

Thiết bị cầu trục ngày càng được nâng cấp để giúp cho người vận hành cầu trục được an toàn và đỡ vất vả hơn. Nếu như ngày xưa người ta chỉ có thể điều khiển cầu trục bằng tay bấm điều khiển thì giờ đây nhà sản xuất đã có thể tích hợp thêm bộ điều khiển từ xa cho cầu trục giúp cho việc điều khiển trở nên thật dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu 5 loại điều khiển từ xa cho cầu trục trong bài viết dưới đây.

Bộ điều khiển từ xa cầu trục là gì?

Điều khiển từ xa cho cầu trục là thiết bị dùng để điều khiển cầu trục bằng sóng vô tuyến hoặc sóng radio, thay vì dùng dây cáp. Điều khiển từ xa cho cầu trục có nhiều ưu điểm như: tiết kiệm chi phí, tăng độ an toàn, nâng cao hiệu quả và thuận tiện cho người vận hành.

Top 5 bộ điều khiển từ xa cho cầu trục phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại điều khiển từ xa cho cầu trục, có thể phân loại theo số nút điều khiển, số cấp tốc độ, xuất xứ hoặc hãng sản xuất. Dưới đây là một số loại điều khiển từ xa cho cầu trục phổ biến:

Điều khiển từ xa Telecontrol F21-E1B Đài Loan

Đây là một trong những loại điều khiển từ xa được ưa chuộng nhất hiện nay. Điều khiển từ xa Telecrane có thiết kế nhỏ gọn, chống nhiễu tốt, không bị trùng sóng hay nhiễu sóng với các thiết bị khác. Điều khiển từ xa Telecrane F21-E1B có các tính năng như:

+ Có 6 bút: Lên, xuống, ngang dọc, trái phải

+ 2 nút đặc biệt: Dừng khẩn cấp, khởi động

+ Dải điện áp làm việc: 65-440V

+ Tần số: 50 – 60 Hz

+ Thời gian hồi đáp: 0,065 giây

+ Nhiệt độ vận hành: 35 ∼ 80°C

Điều khiển từ xa Telecontrol F21-E1B Đài Loan

Điều khiển từ xa Juuko-K600 Đài Loan

Đây là một loại điều khiển từ xa có thiết kế đẹp, chắc chắn và an toàn. Điều khiển từ xa Juuko có khả năng chống va đập, chống bụi bẩn, chống ăn mòn và chống thấm nước. Tính năng của Juuko-K600 gồm:

+ Model: Juuko – K600

+ Khoảng cách: 100 m

+ Nhiệt độ: -10°C ∼ 75°C

+ Vật liệu: PA6 + 30%GF

+ Thời gian hồi đáp: 0,065 giây

+ Tần số: 470 (MHz)

Điều khiển từ xa Juuko-K600 Đài Loan

Điều khiển từ xa Jeico Hàn Quốc

Đây là một loại điều khiển từ xa có chất lượng cao, độ bền tốt và giá cả hợp lý. Điều khiển từ xa Jeico có khả năng chống sốc, chống rung và chống ảnh hưởng của môi trường. Điều khiển từ xa Jeico có nhiều loại khác nhau, như: JU-4 (4 nút), JU-6 (6 nút), JU-8 (8 nút) và JU-10 (10 nút). Sử dụng nguồn điện AC (110V ~ 440v) khoảng cách điều khiển an toàn giữa bộ thu và bộ phát là 100m.

Điều khiển từ xa Jeico Hàn Quốc

Điều khiển từ xa HBC Đức

Điều khiển từ xa do hãng HBC - CHLB Đức sản xuất - đảm bảo tiêu chuẩn CE - bên - đẹp - độ tin cậy cao -khi sử dụng - đảm bảo hiệu suất đầu tư .Hàng được sử dụng trong tất cả các nghành nghề công nghiệp khi cần hệ điều khiển di động từ xa an toàn hiệu quả. Điều khiển từ xa HBC có khả năng chống nước, chống bụi, chống va đập và chống nhiễu sóng. Điều khiển từ xa HBC có nhiều loại khác nhau, như: FSE 510 (10 nút), FSE 511 (12 nút), FSE 512 (14 nút) và FSE 516 (16 nút). Một vài thông tin bổ sung cho thiết bị này:

 - 1 Start + 1 Còi + Đèn

‐ Emergency stop

‐ Nguồn AC 42‐240V AC

‐ Cable gland M20 + M25

‐ Rechargeable NiMH với 30hrs hoạt động liên tục

‐ Thẻ iLOG dễ dàng kích hoạt cho remote dự phòng

‐ Khoảng cách sử dụng hiệu quả: 100‐150m

‐ Tiêu chuẩn bảo vệ: IP65 (Chống bụi hoàn toàn, chống tia nước)

‐ Bộ phụ kiện tiêu chuẩn đi kèm (2Pin, Bộ sạc, Đế bắt, Dây đeo...)

‐ Bộ giắc nối dây 25 pin + wiring (đi dây sẵn) + 1.5m dây 25 core

Điều khiển từ xa HBC Đức

Điều khiển từ xa Autec Ý

Điều khiển từ xa Autec Ý

Bộ điều khiển Autec Ý là bộ truyền nút bấm có cấu hình cao có thể được sử dụng để điều khiển từ xa cầu trục trên cao, máy thủy lực và vô số ứng dụng di động khác. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện loại bộ điều khiển này được rất nhiều người ưu chuộng sử dụng. Sản phẩm này mở ra một loạt các chức năng bên trong công nghệ AIR Series, nhờ vào nhiều tùy chọn có sẵn và một đài phát băng tần kép với chức năng tự động tìm kiếm kênh miễn phí trong FHSS ở 870/915 MHz. Chức năng STOP được phân loại theo PL e, SIL 3 (theo EN ISO 13849-1 / EN IEC 62061). LK NEO có 4 đèn LED để hiển thị trạng thái máy và bộ ghi dữ liệu để ghi lại các hoạt động điều khiển từ xa. Nó có sẵn với các nút bấm 6, 8, 10 và 12. Ngoài ra, còn có 2 phiên bản khác (6 hoặc 10 nút) với màn hình màu 1.8 "tùy biến. Nút nhấn này cũng có thể được sử dụng cho nhiều giải pháp điều khiển vô tuyến (đa phát, đa thu).

Trên đây là 5 loại điều khiển cầu trục mà bạn nên tham khảo khi lựa chọn điều khiển từ xa cho cầu trục của mình. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể chọn lựa được thiết bị phù hợp nhất hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: