Các loại động cơ dầm biên tốt nhất 2023

Cầu Trục CSC
0

Cầu trục có thể di chuyển được là nhờ vào 2 động cơ dầm chính và động cơ dầm biên. Trong bài viết này chúng ra sẽ cùng đi tìm hiểu về động cơ dầm biên và các loại động cơ dầm biên phổ biến nhất hiện nay.

1. Động cơ dầm biên là gì?

Động cơ dầm biên là loại động cơ được dùng để di chuyển cầu trục hoặc cổng trục theo chiều dọc nhà xưởng. thiết bị này được kết nối với bánh xe chủ động thông qua hệ thống trục và dược gẳn ở đầu mỗi dầm biên. Trên thị trường hiện nay, động cơ dầm biên có rất nhiều loại khác nhau trong đó có một số loại điển hình như Brima, Vitop, Sungdo, Sumitomo, Hyundai, Mitsu, ITS.

Nguyên lý hoạt động của động cơ dầm biên là sử dụng điện năng biến đổi thằng cơ năng giúp quay bánh xe chạy chạy trên các thanh ray dẫn hướng trên dầm đỡ của nhà xưởng. Tương tự như các loại động cơ điện khác động cơ dầm biên được cấu tạo gồm  2 phần chính là phần đứng yên (stato) và phần chuyển động (roto) được quấn nhiều vòng từ dây dẫn. Khi cuộn dây trong roto và stato được nối với nguồn điện thì từ trường sẽ xuất hiện. Lúc này, từ trường sẽ tạo ra chuyển động quay của roto quanh trục cố định.

2. Các loại động cơ dầm biên phổ biến hiện nay

Động cơ dầm biên Brima: Đây là loại động cơ theo tiêu chuẩn châu Âu dùng cho dầm biên đầy đủ công suất phù hợp cầu trục từ 1 tấn, 2 tấn, 5 tấn, 10 tấn…. Có công suất từ 0.4 kW đến 3.7 kW, tốc độ quay từ 189 vòng/phút đến 228 vòng/phút, điện áp 220/380 V, tần số 50/60 Hz. Động cơ dầm biên Brima có module bánh răng M3, M4, M5, M6 và tỷ số truyền từ 12.12 đến 22.

Động cơ dầm biên Vitop: Đây là loại động cơ không đồng bộ ba pha, có công suất từ 0.75 kW đến 3.7 kW, tốc độ quay từ 140 vòng/phút đến 280 vòng/phút, điện áp 380 V, tần số 50 Hz, tỷ số chuyền của loại động cơ này từ 12 đến 22. Với loại động cơ Vitop bạn sẽ được lựa chọn 1 trong 5 mã là Model A, B, C, Z. Xem ảnh bên dưới để rõ hơn.

Động cơ dầm biên Vitop
Động cơ dầm biên Vitop

Động cơ dầm biên Sungdo: đây là loại động cơ phổ biến được nhiêu các đơn vị sản xuất cầu trục tin dùng. Công suất của động cơ dầm biên sungdo từ 0.4Kw đến 3.7kw. Với dòng sản phẩm này được chia làm 4 model là Model A, Model B, Model C, Model Z. Xem ảnh bên dưới để rõ hơn.

động cơ dầm biên sungdo
động cơ dầm biên sungdo

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: