Biến Tần Là Gì? Cầu Trục, Cổng Trục Có Nên Lắp Biến Tần Hay Không?

Cầu Trục CSC
0

Máy biến tần dành cho cầu trục, cổng trục là gì? Thiết bị nâng hạ hàng hóa với tải trọng lớn cầu trục, cổng trục có nên lắp biến tần không? Đây có lẽ vẫn còn là thắc mắc mà nhiều người mong muốn có câu trả lời chính xác nhất. Bài viết dưới đây Top1cranes sẽ giải đáp chi tiết những nội dung này cho bạn hiểu rõ.

Biến tần là gì?

Biến tần được biết đến là một thiết bị có khả năng chuyển đổi dòng điện xoay chiều từ tần số này thành dòng điện xoay chiều ở một tần số khác. Các bộ phận bên trong biến tần làm nhiệm vụ nhận điện áp đầu vào tần số cố định. Quá trình này giúp chuyển đổi thành điện áp có tần số biến đổi để kiểm soát tốc độ của động cơ.

Giải đáp máy biến tần là gì?
Giải đáp máy biến tần là gì?

Các bộ phận chính của biến tần cầu trục, cổng trục bao gồm: bộ chỉnh lưu, bộ nghịch lưu IGBT, bộ lọc và mạch điều khiển. Bên cạnh đó, thiết bị còn tích hợp một số thành phần khác như: bộ điện kháng xoay chiều và 1 chiều, điện trở hãm, màn hình hiển thị, điện trở hãm, module,...

Biến tần cho cầu trục gồm những loại nào?

Sử dụng máy biến tần dành cho cầu trục giúp nâng cao độ tin cậy cho hệ thống. Hiện nay máy biến tần được sản xuất với nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của cầu trục, cổng trục. Có thể kể đến 3 loại biến tần dành cho cầu trục, cổng trục phổ biến như sau:

  • Biến tần LS dùng cho di chuyển cầu trục và Palang.
  • Biến tần Yaskawa dùng cho di chuyển cầu trục, cổng trục nâng hạ và Palang.
  • Biến tần Schneider dùng cho di chuyển cầu trục, cổng trục nâng hạ và Palang.

Tầm quan trọng khi lắp biến tần cho cầu trục và cổng trục

Máy biến tần cầu trục và cổng trục quan trọng như thế nào? Trong trường hợp không lắp đặt máy biến tần cho cầu trục có ảnh hưởng gì không?

Máy biến tần đóng vai trò quan trọng đối với cầu trục, cổng trục
Máy biến tần đóng vai trò quan trọng đối với cầu trục, cổng trục

Biến tần có ảnh hưởng đến quá trình vận hành của cầu trục, cổng trục và palang. Palang di chuyển ngang theo dầm cầu trục cùng với chuyển động lên xuống của móc cẩu. Chuyển động của cầu trục được thực hiện bởi bánh xe được trang bị động cơ trên đầu dầm biên. Để làm mềm chuyển động dọc của cầu trục, người ta lắp đặt một biến tần trên thiết bị. Điều này có nghĩa là biển tần ảnh hưởng đến động cơ di chuyển trên dầm biên của cầu trục.

Lắp Đặt Cầu Trục Treo Trong Nhà Xưởng - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Không Gian Hẹp

Có cần thiết phải lắp đặt biến tần cho cầu trục, cổng trục không?

Việc sử dụng biến tần cho cầu trục, cổng trục là vô cùng cần thiết. Bởi biến tần là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống của cầu trục.

Cầu trục vận hành bằng cách sử dụng hai động cơ được đặt ở phía dưới chân dầm cầu. Hai động cơ này sẽ sử dụng cùng một nguồn điện để khởi động thông qua nút bấm trên tay điều khiển. Nhưng nếu sử dụng nguồn điện trực tiếp từ lưới điện 3 pha sẽ tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm.

Lắp đặt biến tần cho cầu trục, cổng trục ngăn chặn tình trạng trơn trượt, giật mạnh
Lắp đặt biến tần cho cầu trục, cổng trục ngăn chặn tình trạng trơn trượt, giật mạnh

Việc sử dụng nguồn điện trực tiếp từ lưới điện 3 pha có thể làm cho dầm cầu xoắn vặn và làm giảm tuổi thọ của các bộ phận cơ khí. bên cạnh đó, việc khởi động bằng dòng điện cao hơn so với dòng điện định mức sẽ tăng lượng điện tiêu thụ và gây sụt áp lưới, ảnh hưởng đến chất lượng của cả hệ thống điện.

Việc sử dụng biến tần cầu trục giúp ngăn ngừa tình trạng trơn trượt, giật mạnh khi cầu trục di chuyển hoặc dừng lại. Thiết bị cũng giúp kiểm soát hành trình của cầu trục khi vận chuyển hàng hóa từ lúc bắt đầu cho đến lúc hạ tải một cách chính xác. Ngoài ra, biến tần cũng giúp các bộ phận cơ khí như bánh xe, bánh răng, trục hoạt động bền bỉ, kéo dài tuổi thọ cũng như nâng cao hiệu suất công việc.

Lắp đặt cầu trục, cổng trục ở đâu uy tín – chính hãng – giá rẻ ?

Hiện nay lắp đặt cầu trục nhà xưởng, nhà máy đang dần thay thế các thiết bị nâng hạ khác như xe nâng, bàn nâng,... Chính vì thế, nhiều đơn vị kinh doanh cung cấp loại thiết bị này nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên giữa muôn vàn sự lựa chọn, bạn nên tham khảo và tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn một đơn vị uy tín.

Mua cầu trục, cổng trục tại SHM đảm bảo uy tín chất lượng cao
Mua cầu trục, cổng trục tại SHM đảm bảo uy tín chất lượng cao

SHM được biết đến là một dịch vụ chuyên cung cấp, lắp đặt các thiết bị cầu trục, cổng trục nâng hạ uy tín, giá rẻ được nhiều người biết đến. SHM cam kết:

  • Các bộ phận, chi tiết cầu trục, cổng trục đều được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật trước khi đến tay người sử dụng.
  • Cầu trục, cổng trục có nhiều loại với tải trọng, mẫu mã khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.
  • Giá thành phải chăng, có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng mua cầu trục tại SHM.
  • Quá trình mua và giao nhận nhanh chóng, minh bạch công khai.
  • Thời gian bảo hành thiết bị nâng hạ dài hạn. Nếu phát hiện lỗi trong thời gian bảo hành, đơn vị sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí.
  • Đội ngũ thi công lắp đặt có chuyên môn cao, am hiểu sâu rộng về quá trình vận hành của cầu trục, cổng trục.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn sẵn lòng giải đáp mọi câu hỏi của khách hàng.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc cầu trục, cổng trục có nên lắp biến tần không. Việc lắp đặt máy biến tần cho thiết bị nâng hạ cầu trục, cổng trục là vô cùng cần thiết. Nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin về cầu trục, cổng trục hãy truy cập website Top1cranes để biết thêm chi tiết.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: