Các Lỗi Thường Gặp Ở Cầu Trục Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Cầu Trục CSC
0

Cũng giống với bất kỳ thiết bị máy móc nào khác, cầu trục cũng xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng và cần được bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên để kéo dài tuổi thọ. Việc tìm hiểu cầu trục thường gặp những lỗi gì là việc bạn có thể làm để hạn chế các rủi ro này. Tham khảo bài viết dưới đây của Top1 Cranes để tìm hiểu các sự cố này cũng như cách khắc phục nó.

Các sự cố thường gặp phải khi sử dụng cầu trục

Khi gặp sự cố ở cầu trục, bạn không nên quá hoảng loạn mà hãy bình tĩnh tìm cách khắc phục. Nếu không xử lý được thì có thể nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị sửa chữa cầu trục uy tín. Sau đây là những lỗi bạn có thể gặp phải khi sử dụng cầu trục.

Chia sẻ các lỗi thường gặp khi sử dụng cầu trục
Chia sẻ các lỗi thường gặp khi sử dụng cầu trục

Dây cáp bị hư hỏng hoặc xuống cấp

Hư hỏng hoặc xuống cấp dây cáp là một trong những sự cố phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng hệ thống cầu trục. Sau đây là một số sự cố liên quan tới dây cáp thường gặp:

  • Dây cáp bị nhảy ra khỏi hệ thống rãnh puly.
  • Đường kính dây cáp bị giảm, đứt lõi, bị ăn mòn bên trong hoặc bên ngoài,
  • Dây cáp bên ngoài bị đứt.
  • Dây cáp bị ăn mòn hoặc đứt ở điểm nối cáp.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của dây cáp như uốn, ứng suất, tốc độ nâng hạ tải, mài mòn, thiết kế dây, các vấn đề liên quan tới môi trường, bôi trơn và lịch sử sử dụng.

Khung cột đỡ bị hư hỏng, xuống cấp

Khi di chuyển trên đường ray, cầu trục không thẳng hàng và bị lệch sẽ gây ra ứng suất là hư hỏng hệ thống. Ngoài ra, khung đỡ của cầu trục không được tính toán chính xác hoặc các lực không được tính đến trong quá trình thiết kế sẽ gây ra ứng suất quá tải cho dầm đỡ ray, các thanh giằng và kết cấu đỡ. Các loại ứng suất quá tải này dẫn đến những hậu quả sau:

  • Dễ xảy ra tai nạn.
  • Cầu trục trật bánh và hỏng.
  • Thiết bị ngừng hoạt động làm giảm năng suất.
  • Tốn chi phí sửa chữa và thay thế các bộ phận.

Các sự cố khi vận hành cầu trục
Các sự cố khi vận hành cầu trục

Bánh xe dầm biên bị mài mòn

Bánh xe dầm biên của cầu trục cần được bảo dưỡng, thay thế và điều chỉnh thường xuyên. Trong suốt quá trình sử dụng cầu trục, bánh xe sẽ hao mòn và cần được thay thế. Bánh xe được làm bằng thép cacbon thấp hoặc trung bình và thép hợp kim. Bánh xe càng nhiều cacbon thì càng cứng. Bên cạnh đó các phương pháp xử lý nhiệt có thể được sử dụng để tăng độ cứng của bánh xe và tăng tuổi thọ, khả năng chịu tải của bánh xe.

Nếu bánh xe, trục, vòng bi hoặc mặt bích bánh xe bắt đầu bị mòn hoặc hư hỏng sớm thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy cầu trục đang bị lệch và không được kiểm tra đúng cách. Cầu trục bị trượt dễ gây mài mòn đường ray và phá hỏng các kết cấu đỡ khác.

Cách xử lý để cầu trục vận hành trơn tru

Để giúp cầu trục vận hành hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, bạn cần nắm được cách xử lý các lỗi thường gặp phía trên.

Xử lý dây cáp bị hư hỏng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng hư hỏng dây cáp đó là kiểm tra thiết bị trước mỗi ca làm việc. Nếu quan sát thấy điều gì bất thường hoặc có dấu hiệu hư hỏng nào của dây cáp thì phải xử lý đúng cách để tránh sự cố bất ngờ xảy ra. Đặc biệt, bạn cần đảm bảo rằng dây cáp được bôi trơn đầy đủ khi đưa vào hoạt động. Bôi trơn giúp giảm ma sát khi các dây cáp trượt trong rãnh cáp và chống ăn mòn.

Khắc phục sự cố khi sử dụng cầu trục
Khắc phục sự cố khi sử dụng cầu trục

Xử lý hệ thống khung cột đỡ bị xuống cấp

Để đảm bảo hệ thống khung cột đỡ không bị xuống cấp bạn cần nhờ sự giúp đỡ của một nhà cung cấp dịch vụ uy tín. Bởi các nhà cung cấp dịch vụ cầu trục có thể khảo sát hệ thống đường chạy và đường ray của bạn để khắc phục bất kỳ sự cố nào trước khi nó trở lên nghiêm trọng.

Xử lý bánh xe dầm biên bị mài mòn quá mức

Muốn tránh bị mài mòn sớm ở bánh xe thì hệ thống đường chạy của bạn cần được thiết kế, thử nghiệm và kiểm tra thường xuyên bởi một đơn vị cung cấp cầu trục có uy tín. Bất kỳ dấu hiệu nào của sự mài mòn đều cho thấy khả năng xảy ra một vấn đề lớn hơn và cần được giải quyết, khắc phục trước khi nó xảy ra. Hãy đảm bảo rằng bánh xe được làm phù hợp với đường ray chạy và độ cứng của bánh xe cũng phải phù hợp với độ cứng của đường ray.

Địa chỉ cung cấp cầu trục uy tín

Để đảm bảo thiết bị cầu trục của bạn vận hành trơn tru, ít gặp sự cố thì việc lựa chọn công ty cung cấp cầu trục chất lượng chính hãng là điều rất quan trọng. Nhắc tới địa chỉ cung cấp cầu trục thì không thể không nhắc tới Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp SHM - Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nâng hạ tại Việt Nam.

Công ty cung cấp cầu trục uy tín và chất lượng
Công ty cung cấp cầu trục uy tín và chất lượng

Đây là một trong những đơn vị hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, sửa chữa cầu trục. Sở hữu đội ngũ nhân viên đông đảo, có kinh nghiệm lâu năm cùng tinh thần trách nhiệm làm việc cao, SHM đảm bảo sẽ mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

>>Xem thêm các sản phẩm cầu trục dầm đơn tại https://shmcranes.vn/d/cau-truc-dam-don

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề cầu trục thường gặp những sự cố gì và cách khắc phục chúng. Top1 Cranes rất mong muốn có cơ hội để giải quyết những sự cố trong quá trình sử dụng cầu trục của bạn. Nếu bạn muốn tư vấn và lắp đặt dự án mới hoặc bảo dưỡng cầu trục, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: