Các loại tay bấm điều khiển cầu trục phổ biến

Cầu Trục CSC
0

Tay bấm điều khiển cầu trục là thiết bị dùng để gửi tín hiệu điều khiển từ người điều khiển đến tủ điện, làm cho các động cơ di chuyển, pa lăng nâng hạ theo ý muốn của người vận hành. Tay bấm điều khiển cầu trục có hai loại chính là tay bấm điều khiển dây hoặc tay bấm điều khiển cầu trục từ xa. Với mỗi loại tay bấm sẽ có 6 nút, 8 nút, 12 nút...

1. Một số loại tay bấm điều khiển điển hình

1.1 Điều khiển cầu trục XAC - MIT

Đây là loại tay bấm điều khiển cầu trục có dây, được sản xuất bởi hãng MIT - China. Tay bấm này có nhiều loại từ 2 đến 12 nút, có thể là 1 cấp hoặc 2 cấp tốc độ, và có nút dừng khẩn cấp. Tay bấm này được lắp đặt và sử dụng dễ dàng, có vỏ nhựa chuyên dụng chịu được va đập, có giá thành rẻ hơn so với các loại tay bấm khác

1.2 Điều khiển cầu trục hãng juuko Đài Loan

Juuko K600 là một loại thiết bị điều khiển từ xa cho cầu trục, được sản xuất tại Đài Loan. Thiết bị sử dụng tần số FM để gửi tín hiệu điều khiển, có thể hoạt động ở khoảng cách tối đa 100 mét. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có kích thước nhỏ gọn, có thể chạy bằng điện áp 12V - 24V hoặc 90V - 440V, rất tiện lợi cho người sử dụng.Người sử dụng có thể chọn lựa nhiều model khac nhau từ 2 nút đến 12 nút, để phù hợp với các loại cầu trục khác nhau. Juuko K600 gồm có hai bộ phận chính: Bộ phát sóng được cầm trên tay của người vận hành, và bộ thu sóng được gắn trên palang của cầu trục.

1.3 Điều khiển cầu trục jeico Hàn Quốc

Đây là loại tay bấm không dây, sử dụng hồng ngoại hoặc sóng vô tuyến để gửi tín hiệu điều khiển cho cầu trục. Tay bấm này có nhiều model khác nhau với các tính năng và ứng dụng khác nhau, từ 2 đến 14 nút, có thể là 1 cấp hoặc 2 cấp tốc độ, và có nút dừng khẩn cấp. Tay bấm này có thiết kế nhỏ gọn, chống cháy nổ và phòng sạch.

2. Hướng dẫn lựa chọn tay bấm điều khiển cầu trục phù hợp.

Tùy theo nhu cầu công việc mà người sử dụng sẽ lựa chọn một chiếc điều khiển cầu trục sao cho phù hợp. Thông thường với các công việc nâng hạ đơn giản như nâng hạ phôi vật liệu kim loại, hàng hóa nặng trong nhà xưởng thì bạn có thể lựa chọn các loại điều khiển bằng dây nối để tiết kiệm chi phí đầu tư.

Với các công việc nâng hạ trong khu vực sản xuất có điều kiện môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao hoặc trong các môi trường axit, độc hại thì nên ưu tiên lựa chọn các loại điều khiển cầu trục từ xa. Điều này sẽ giúp cho việc vận hành cầu trục an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chi phí cho các thiết bị điều khiển cầu trục từ xa cũng đắt hơn.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: